Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Tác dụng của nấm linh chi thượng hoàng Hàn Quốc


Nấm linh chi Hàn Quốc nổi danh toàn thế giới nhờ hình thức đẹp mắt, thành phần, công dụng tuyệt vời. Trong số các chủng linh chi như đỏ, vàng, thượng hoàng,… thì nấm linh chi thượng hoàng  được xem là một trong những sản phẩm cổ linh chi cao cấp và tốt nhất thế giới hiện nay.

Tác dụng của nấm linh chi thượng hoàng Hàn Quốc-1

Nấm linh chi thượng hoàng là loại nấm thế nào?


Nấm linh chi thượng hoàng Hàn Quốc là loại nấm tự nhiên được khai thác trên những khu rừng ôn đới với độ cao hơn 3000m. Đây là loại nấm có giá trị dinh dưỡng rất cao, loại nấm tốt nhất trong dòng nấm linh chi trên thế giới.

Hàn Quốc vốn được biết đến là “ thành địa” của sâm, nấm linh chi. Nơi đây với điều kiện tự nhiên thuận lợi với hơn 70 % diện tích đồi núi bao gồm những khu rừng già, rừng nguyên sinh là môi trường lí tưởng để nấm linh chi sinh trưởng và phát triển. Kết hợp nhiều tác động thiên nhiên tốt, “xứ sở kim chi” đang là quốc gia dẫn đầu về chất lượng nấm.

Theo wachtel – Galor et al. ( 20111) nấm linh chi có 10 – 40 % là các protein, chất béo 2 – 8 %, carbonhydrate chiếm 3 – 8 %, chất xơ chiếm 3- 32%, hàm lượng tro chiếm 8- 10% cùng một số loại vitamin và khoáng chất khác như kali, can-xi, phốt pho, ma-giê, selen, sắt, kẽm, trong đó đồng chiếm tỉ lệ nhiều nhất (Borchers et al. (1999)). 

Đặc biệt thành phần protein của nấm linh chi có rất nhiều các amino acid thiết yếu nhất là lysine và leucine. 

Hàm lượng chất béo tổng thấp nhưng chứa nhiều acid béo không bão hòa nhiều nối đôi, đây là các hợp chất rất có lợi cho sức khỏe của con người (Chang et al. (1996) ; Borchers et al. (1999) ; Sanodiya et al. (2009)). Ngoài ra trong nấm còn chứa các glycoprotein và các polysaccharide…


Tác dụng của nấm linh chi thượng hoàng Hàn Quốc-2

Tác dụng của nấm linh chi thượng hoàng


Trong đó, có 5 thành phần nổi trội , làm nên những công dụng “ kì diệu” của nấm linh chi. 5 công dụng này được nhiều các chuyên gia, bác sĩ nghiên cứu và chứng minh tác dụng cho sức khỏe con người. Đó là chất :

– Polysaccharides có công dụng.

– Germanium hữu cơ giúp chữa bệnh ung thư .

– Adenosine chữa bệnh tim.

– Triterpenoid chữa bệnh gan, ung thư, dày…

– Tinh chất Acid ganoderic có công dụng điều trị huyết áp, tiểu đường…

Ngoài ra, trong các báo chính thống cũng có các bài phỏng vấn của các lương y, nhà dược liệu đánh giá rất cao thành phần của nấm linh chi.

Nổi tiếng với thành phần nấm linh chi tự nhiên, mọc trong hoang dã, rất ít có sự can thiệp của con người, nấm linh chi Thượng Hoàng có hương vị đậm chất núi rừng và thường được lựa chọn là thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc cho vua chúa. 

Ngày nay, công dụng của nấm linh chi Thượng Hoàng vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ những tác động tích cực mà nó mang lại với cơ thể.

Lưu ý:

Tác dụng của Nấm Linh Chi Thượng Hoàng được các chuyên gia đánh giá cao vì thế sản phẩm này đang có tình trạng xuất hiện hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Các sản phẩm không chính hãng có dấu hiệu làm giả rất nhiều và đang trôi nổi trên thị trường có thể đến tay người tiêu dùng bất cứ lúc nào. 

Với cách đóng bao bì theo kích thước khác nhau, Nấm Linh Chi Thượng Hoàng(1kg – loại thượng hạng) hộp quà biếu mang tính thẩm mỹ cao, là món quà biếu ý nghĩa, sang trọng gửi đến người nhận.

Khuyến cáo: Hiện nay, các sản phẩm Nấm Linh Chi Thượng Hoàng(1kg – loại thượng hạng) hộp quà biếu được phân phối trên thị trường theo hai dạng thức chính là hàng nhập khẩu và hàng xách tay. Hàng xách tay thường rất dễ bị làm giả hoặc là hàng kém chất lượng còn hàng nhập khẩu đảm bảo bởi có cấp phép của Bộ Y tế chứng nhận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét