Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Những lợi ích nấm linh chi mang lại cho người sử dụng


Nấm linh chi là một loại nấm mọc hoang trên một số loại gỗ mục nát và gốc cây ở các tỉnh ven biển của Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngày nay, người ta đã tìm cách nuôi trồng nhân tạo được linh chi với những chất lượng hoàn toàn giống nấm tự nhiên và mang vào y học hiện đại để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nan y.

Những lợi ích nấm linh chi mang lại cho người sử dụng-1

Bổ sung nấm linh chi vào bữa ăn hằng ngày


Từ ngàn các thái y đã biết sử dụng Nấm linh chi tăng cường hệ thần kinh, đặc biệt là những người trung niên, người cao tuổi, người lao động trí óc. 

Những chất có trong nấm linh chi giúp tinh thần luôn đạt được sự thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Qua đó cải thiện được tình trạng đau đầu, suy nhược thần kinh.

Nấm linh chi giúp điều trị rối loạn rối loạn tiêu hóa hiệu quả, đây là nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Nhật bản. Trong thành phần của nấm linh chi bao gồm rất nhiều các chất có công dụng hiệu quả trong việc giúp điều trị các rối loạn về tiêu hóa, các bệnh về tiêu hóa.

Hiệp hội các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh một công dụng tuyệt vời đó là “Nấm linh chi giúp ngăn ngừa và chữa trị bệnh ung thư“. 

Theo đó Germanium là một trong những chất có trong nấm linh chi có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của những tế bào gốc tự do gây ung thư. Từ đó giúp loại trừ và chống lại những chứng bệnh nguy hiểm.

Với vai trò thanh lọc cơ thể, nấm linh chi giúp các chị em phụ nữ làm đẹp từ bên trong ra bên ngoài, đồng thời khi sử dụng nấm linh chi tinh thần luôn ở trạng thái thoải mái, cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Vậy khi dùng nấm linh chi giúp chị em phụ nữ có nàn da khỏe, sáng bóng, hồng hào cũng là điều dễ hiểu. Vậy nên từ ngàn đời xưa người ta thường dùng nấm linh chi để chăm sóc cơ thể, làm đẹp da.


Những lợi ích nấm linh chi mang lại cho người sử dụng-2

Các hoạt chất có trong nấm linh chi


Linh chi có hàm lượng acid amin, protid, saponin, steroit, polysaccrit, germanium( cao hơn lượng germanium có trong Nhân sâm 5 - 8 lần):

Sterol : ergosterol 0.3 – 0.4%, β – sitosterol, 24 – methylcholesta – 7, – 22 – dien – 3β – ol và một số chất sterol khác.

Enzym : lysozym, protease acid và một số enzym khác (lacase, endopolygalacturonase, celulase, amylase….)

Protid : protein hòa tan, polypeptide, acid amin.

Đường : trehalose, manitol

Amin : betain

Alkan : tetracosan, hentriacontan

Acid béo : các acid tetracosanoic, stearic, palmitic, nonadecanoic, stearic, palmitic, behenic.

Triterpen (chủ yếu thuộc nhóm lanostan ): các acid ganoderic A, B, C, D, E, F, G, H, I, J, K, L, M, N, O, P, R, S, T, U, V, X, Y và Z, các acid lucidenic A, B, C, D, E, F, G, ….,các lucidon A, B và C, các acid ganolucidic A, B, C, D và E, ganoderal A, các gnoderiol A, B, C, D, E, F, G, H và I, các ganoderol A (ganodermanonol) va B ( ganodermadiol) ,ganodermanontriol, ganodermatriol….

Polysaccharid : một nhánh của arabinoxyloglucan tan trong nước (polysaccharide GL – 1), một chất chiết bằng kiềm, heteroglycan tan trong nước, nhiều hetcroglucan không tan trong nước, các ganoderan A và B, các glycan A,B,C.

Các nguyên tố vô cơ : Ca, Mg, Na, Mn, Fe, Zn, Cu và Ge.

Ngoài ra còn có các chất uracin va uridin.

Germanium

Nghiên cứu mới nhất của Viện Nghiên cứu Linh chi hoang dại cho thấy, linh chi có lượng germanium (một chất giúp khí huyết lưu thông, thúc đẩy sự hấp thụ ôxy của tế bào) cao hơn nhân sâm 8 lần.

Lượng polysaccarit cao trong linh chi giúp tăng cường miễn dịch, làm mạnh gan, cô lập và diệt các tế bào ung thư.

Các hoạt chất của linh chi còn có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, chữa trị các bệnh liên quan đến tim và huyết áp, làm mạnh thận, bổ phổi, mạnh gân xương, tăng trí nhớ, chống lão hóa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét