Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Công dụng của rượu nấm linh chi xanh với sức khỏe con người


Được biết đến là một vị thuốc quý, nấm linh chi xanh đã và đang được nhiều người tin dùng. Đặc biệt, nấm linh chi xanh đã qua chế biến theo phương pháp gia truyền sẽ đem lại hiệu quả cao hơn đối người bệnh. Ngoài việc dùng nước sắc nấm lim uống thay nước hàng ngày, rượu nấm linh chi xanh cũng rất tốt cho người sử dụng.

Công dụng của rượu nấm linh chi xanh với sức khỏe con người-1


Dùng nấm linh chi xanh ngâm rượu có tác dụng gì?


Từ hàng ngàn năm trước, nấm linh chi xanh đã được sử dụng làm thuốc. Nhiều dược điển cổ ghi chép về công dụng của loại thảo dược này đối với sức khỏe. Theo đó, nấm linh chi xanh tự nhiên không độc, vị ngọt, tính bình, có tác dụng bồi bổ, kiện thể chuyên dùng cho vua chúa thời xưa.

Nhiều nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, nấm linh chi xanh chứa nhiều dược chất quý, dồi dào vitamin, khoáng tố đủ loại… 

Các dược chất trong nấm linh chi xanh tự nhiên bình thường đã có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, làm lành các tổn thương, điều chỉnh và cân bằng các rối loạn chức năng của cơ thể.

Sử dụng rượu nấm linh chi xanh giúp điều hòa cơ thể, cải thiện chất lượng giấc ngủ, kích thích ngon miệng, kết hợp với rượu là tăng lưu lượng máu trong động mạch, tăng sức co bóp của tim, giảm mỡ máu và điều hòa huyết áp. 

Đặc biệt, nấm linh chi xanh ngâm rượu còn là thức uống bổ dưỡng cho phái nam, giúp tăng cường sinh lực.


Công dụng của rượu nấm linh chi xanh với sức khỏe con người-2

Cách ngâm rượu nấm linh chi xanh


Dùng 100g nấm linh chi xanh đã qua chế biến bằng phương pháp gia truyền ngâm với 1 lít rượu, sau 7 ngày có thể dùng được. 

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên lạm dụng, cách sử dụng nấm linh chi xanh ngâm rượu chính xác nhất là mỗi bữa ăn chỉ uống từ 1 đến 2 chén.

Tác dụng phụ, tác hại không mong muốn khi sử dụng nấm linh chi xanh ngâm rượu


– Rượu là chất kích thích có hại; từ xưa Đông y vẫn dùng làm chất dẫn thuốc, nhưng không nên lạm dụng. Nếu uống nhiều thì sẽ hại đến gan và tim mạch; vậy người có bệnh không nên uống rượu nấm linh chi xanh.

– Người khỏe mạnh, mỗi lần chỉ nên uống một đến hai chén nhỏ vào bữa cơm. Không nên uống quá 30gr rượu mỗi ngày.

– Người huyết áp cao và huyết áp thấp không nên uống rượu nấm linh chi xanh. Rượu kết hợp với nấm linh chi xanh có thể gây tác dụng phụ không mong muốn. 

Có thể là tăng huyết áp đột ngột đối với người huyết áp cao; giảm huyết áp đột ngột đối với người huyết áp thấp. Không ghi nhận trường hợp nào tăng giảm huyết áp đối với người bình thường.

– Rượu nấm linh chi xanh có thể gây đau bụng hoặc mất ngủ nếu cơ địa không phù hợp. Theo dõi trên đa số khách hàng, các trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét