Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Có nên dùng nấm linh chi cho người bị bệnh huyết áp thấp?


Nấm linh chi được coi là loại thảo dược thượng phẩm cực kỳ tốt đối với sức khỏe. Từ ngàn xưa, linh chi đã được coi là loại tiên đan, thần dược quý chỉ được dùng cho các bậc đế vương. 

Có nên dùng nấm linh chi cho người bị bệnh huyết áp thấp?-1

Công dụng của nấm linh chi


Nấm linh chi là vị thuốc quý từ thiên nhiên được sử dụng hàng ngàn đời nay nhằm bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Ngày nay, nấm linh chi được sử dụng rộng rãi hơn nhiều với nhiều mục đích cả trong y học và làm đẹp.

Có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu nhiều hơn cả bao gồm: linh chi xanh, linh chi đỏ, linh chi vàng, linh chi đen, linh chi trắng và linh chi tím. Trong đó loại linh chi đỏ có chứa dược tính mạnh nhất và được sử dụng phổ biến nhất.

Nhờ một loạt các tác dụng mang lại của nấm linh chi nên sản phẩm này ngày càng được nhiều người săn lùng:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể kháng lại các virus, vi khuẩn

  • Nấm linh chi được dùng trong việc điều trị viêm gan siêu vi, giúp bảo vệ gan, giải độc gan

  • Làm sạch ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón khó chịu

  • Giảm bớt ngay chứng mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, giúp an thần, điều trị mất ngủ, suy nhược thần kinh

  • Làm đẹp da: nấm linh chi có thể giúp loại bỏ nhanh chóng những sắc tố khiến da bị thâm nám từ đó làm cho da hồng hào, mịn màng hơn, ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng…

  • Chống lão hóa, thuốc lợi tiểu, chống xơ vữa động mạch…

Có nên dùng nấm linh chi cho người bị bệnh huyết áp thấp?-2

Có nên sử dụng nấm linh chi cho bệnh nhân huyết áp thấp


Theo các chuyên gia nghiên cứu cho hay, việc sử dụng nấm linh chi không phân biệt huyết áp cao hay thấp bởi loại nấm này có tác dụng điều hòa huyết áp, vì vậy người bị huyết áp cao sẽ được hạ về mức an toàn mà huyết áp thấp sẽ được cân bằng về mức bình thường. 

Do đó người huyết áp thấp có thể dùng nấm linh chi.

Cách dùng:

  • Mỗi ngày bạn lấy từ 10-15g nấm linh chi dạng thái lát hoặc dạng bột đều được. Chú ý không sử dụng quá nhiều có thể gây phản ứng phụ. Hơn nữa bạn nên pha loãng nấm linh chi để uống, không uống ở dạng đậm đặc.

  • Đem nấm linh chi thái lát nấu với nước sạch, đun khoảng 10 phút sau đó lọc bỏ bã, lấy nước uống. 10g nấm linh chi thì nên đun với khoảng 2 lít nước, uống hết trong ngày.

  • Hoặc có thể lấy 1 thìa cà phê nấm dạng bột, hãm với nước nóng 80 độ C, hãm như hãm trà mạn, uống khoảng 2-3 lần thì thay bằng ấm mới, dùng hàng ngày


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét