Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Nấm linh chi tác dụng lên người bị bệnh vảy nến


Mới đây nghiên cứu của các trường đại học thuộc Trung tâm Y tế Maryland (UMMC) cho thấy việc sử dụng nấm linh chi có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, vẫn cần thực hiện thêm nhiều nghiên cứu lâm sàng để chứng minh lợi ích này.

Nấm linh chi tác dụng lên người bị bệnh vảy nến-1

Tìm hiểu về bệnh vảy nến


Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da gây lũng đoạn chu kỳ sống của tế bào và xảy ra do rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng bì. 

Bình thường các tế bào lympho T trong cơ thể đóng vai trò chống lại những tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể như vi khuẩn hoặc virus. 

Khi phát hiện vi khuẩn gây nên bệnh vảy nến, tế bào lympho T sẽ lập tức tiêu diệt và chữa lành vết thương. 

Tuy nhiên, lúc này các tế bào lympho T hoạt động quá mức và tấn công tế bào da khỏe mạnh dẫn đến một loạt phản ứng miễn dịch kèm theo, đó là sự giãn nở của các mạch máu xung quanh vùng da bệnh và tăng sinh tế bào lympho T. 

Chính sự phản ứng quá mức này làm tế bào da và tế bào lympho T phát triển quá nhanhvà không ngừng, làm những lớp tế bào chết chưa kịp bong khiến lớp da ngày càng dày lên, tạo thành mảng đỏ có vảy bạc. Da trở nên khô và nứt nẻ theo thời gian, móng tay bị nứt, gây đau đớn.


Nấm linh chi tác dụng lên người bị bệnh vảy nến-2

Nấm linh chi đối với bệnh vảy nến


Nấm linh chi là phương thuốc chủ lực được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Quốc. 

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến bằng các sản phẩm chiết xuất từ nấm linh chi đã được nghiên cứu và chứng minh là mang đến những hiệu quả tích cực trong việc giảm triệu chứng bệnh.

Đã có rất nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng tuyệt vời của nấm linh chi đối với sức khỏe. Chuyên gia thực vật học Tom Volk từ Đại học Wisconsin cho biết rằng sử dụng nấm linh chi giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị HIV, bệnh ung thư, huyết áp cao, tiểu đường, thấp khớp và viêm loét. 

Ngoài ra, chiết xuất từ nấm linh chi còn giúp điều trị bệnh vảy nến bằng cách ngăn chặn sự tăng sinh tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng giảm đau, giảm viêm. Nhưng vẫn còn rất ít công trình nghiên cứu chứng minh điều này.

Việc bổ sung nấm linh chi để tăng cường sức khỏe là điều cần thiết, do vậy nên sử dụng linh chi 2-3 lần mỗi ngày, liều lượng khoảng 150-300mg. 

Lưu ý trước khi sử dụng nấm linh chi để chữa bệnh vảy nến bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ vì nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả chữa trị của một số loại thuốc đang sử dụng, đặc biệt là những người bị cao huyết áp.

Lưu ý nấm linh chi được xem là thảo ược có tác dụng hỗ trợ nhiều căn bệnh trong đó có vảy nến những không có nghĩa là nó có thể sử dụng thay thế thuốc để điều trị loại bệnh này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét