Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Nấm linh chi thượng hoàng dành cho đối tượng nào?


Nấm thượng hoàng vàng Hàn Quốc  có rất nhiều công dụng kì diệu mang đến  trong cuộc sống.  Nấm thượng hoàng  quý và hiếm giá cả cũng cao hơn những loại nấm khác chính vì thế  vì lợi ích kinh tế mà trên thị trường từ các cửa hàng bán thuốc bắc, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn đang bày bán nhiều loại nấm linh chi giả, kém chất lượng để làm hài lòng một số khách hàng ham rẻ khiến cho chúng ta không biết nơi đâu là thật đâu là bán nấm giả.

Nấm linh chi thượng hoàng dành cho đối tượng nào?-1

Nấm linh chi thượng hoàng dành cho đối tượng nào?


Vì đây là thảo dược quý, hoàn toàn từ thiên nhiên, rất an toàn cho người sử dụng vậy nên bất kì ai cũng có thể sử dụng được nấm linh chi Hàn Quốc. Trong đó, những đối tượng như sau nên sử dụng nấm linh chi thượng hoàng:

Người cao tuổi: Đây là đối tượng đầu tiên và được các chuyên gia y tế khuyên nên sử dụng nấm linh chi thượng hoàng. Bởi nó giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe đồng thời phòng chống được rất nhiều bệnh tật cho người cao tuổi.

Người chịu áp lực cao: Khiến cho hệ thần kinh cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Do đó, khi sử dụng nấm linh chi thượng hoàng vàng hàn quốc sẽ giúp điều hòa thần kinh, giúp an thần và giảm hẳn các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi đó.

Người béo phì: Người thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ rất cao mắc phải các bệnh về tim mạch, mỡ máu. Do đó, sử dụng nấm linh chi thượng hoàng vàng hàn quốc không chỉ có tác dụng phòng chống được bênh tật mà nó còn bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ nhưng không tăng cân.

Người cao huyết áp: Huyết áp lên xuống đột ngột sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhất là người già. Nấm linh chi thượng hoàng Hàn Quốc giúp điều hòa huyết áp trở về mức độ ổn định. Do đó, phương pháp cho người bị cao huyết áp là sử dụng nấm linh chi thượng hoàng.

Như vậy, sử dụng nấm linh chi thượng hoàng là phương pháp hiệu quả giúp con người phòng chống được nhiều bệnh tật. Đồng thời giúp họ nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.


Nấm linh chi thượng hoàng dành cho đối tượng nào?-2

Sử dụng và chế biến nấm linh chi thượng hoàng


Nên dùng nấm linh chi thượng hoàng vàng hàn quốc lúc mà bạn đang bụng đói, lúc sáng sớm hoặc trước 1 giờ ăn. Nếu muốn nấm linh chi thượng hoàng vàng thải độc nhanh, bạn nên dùng kết hợp dùng cùng vitamin C. 

Ngoài ra, nếu muốn làm giảm bớt độ đắng của nấm linh chi thượng hoàng vàng, khi đun hoặc nấu nấm linh chi có thể cho thêm vị cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.

Cách 1: Thái lát mỏng nấm linh chi thượng hoàng hàn quốc

+ Dùng khoảng 50g nấm kinh chi thượng hoàng vàng để thái lát cho khoảng 10 người sử dụng.

+ Cho nấm linh chi thượng hoàng hàn quốc vào với khoảng 1 lít nước vào nồi để đun trong khoảng 2-3 phút rồi tắt lửa. Sau 5 phút thì bạn cho đun tiếp khoảng 30 phút rồi mới tắt lửa. Đun tiếp nước cho đến khi nào mà lượng nước chỉ còn 800ml.

+ Nước thứ 2 và nước thứ 3 thì cũng làm tương tự như vậy. Sau đó, đổ lẫn cả 3 lần nước lại với nhau để được khoảng 2400ml nước. 

Muốn bảo quản lâu dài thì bạn nên cho vào tủ lạnh. Mỗi ngày nên dùng 2-3 lần/ 240ml. Bã nấm linh chi thượng hoàng bạn có thể dùng để tăm hoặc gội đâu.

Cách 2: Nấu chè hồng táo nấm linh chi thượng hoàng

Lấy linh chi thượng hoàng khô, hồng táo và đường khèn, cam thảo. Cho hỗn hợp này chung vào một cốc nước sôi với khoảng 30ml, hãm như hãm nước trà bình thường.

Cách 3: Nghiền thành bột nấm linh chi thượng hoàng

Đây là cách mà các bác sĩ đông y cho là cách dùng tốt nhất của nấm linh chi. Do nấm linh chi thượng hoàng hàn quốc rất khó nghiền vì nó thương sẽ bông lên nên làm rất nhiều người khó chịu. 

Nấm linh chi tách ra hãm bằng nước thật sôi trong vòng 5 phút sau đó uống hết cả bã.

Cách 4: Ngâm rượu nấm linh chi thượng hoàng vàng

Nấm linh chi thượng hoàng vàng Hàn Quốc để nguyên chiếc hoặc thái lát, ngâm với rượu gạo mạnh khoảng 20 ngày, sử dụng mỗi ngày 1-2 chén, sử dụng tốt nhất là vào buổi tối.

Cách 5: Nấu canh suop nấm linh chi thượng hoàng

Nấm linh chi thượng hoàng vàng cũng có thể dùng để nấu cháo và suop cũng với các loại canh thịt hoặc súp dùng làm thức ăn bồi bổ cho người mới ốm dậy và người già yếu.

Cách 6:  Nấm linh chi thượng hoàng vàng hầm gà

Làm sạch gà, mổ lấy hết ruột, nên chọn những loại gà đen, gà ác hoặc gà giò rồi nghiền nhỏ nấm linh chi thượng hoàng cho vào bụng con gà. 

Sau đó, đem nấm linh chi thượng hoàng vàng hàn quốc nhồi gà vào hấp cách thủy, nêm cùng gia vị, có thể dùng được cả cái và nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét