Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Nấm linh chi thượng hoàng và nấm linh chi vàng loại nào tốt hơn?


Nấm linh chi và nấm thượng hoàng là những “Thần dược” quý hiếm có giá trị cao trong hỗ trợ điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe người dùng. Nấm thượng hoàng từng được chứng minh có đặc tính chống khối u trên da, tế bào ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt.

Nấm linh chi thượng hoàng và nấm linh chi  vàng loại nào tốt hơn?-1



Theo phân tích của nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Chihara tại Trung tâm Nghiên cứu ung thư quốc gia Tokyo tại Nhật Bản từ năm 1976 thử tác dụng chống khối u của dịch chiết nước nóng của 27 loài nấm thì nấm Thượng Hoàng cho tỉ lệ ức chế các khối u là cao nhất 96,7% so với nấm mèo là 42,6%, nấm mỡ là 2,7%, nấm cổ linh chi là 64,9%…

Nấm Phellinus linteus có tác dụng chủ yếu cho tim mạch, tăng cường si
nh lý cũng như làm đẹp da dẻ cho phụ nữ. 

Để đưa nấm thượng hoàng và nấm linh chi ra so sánh loại nào tốt hơn thì thật khó. Nếu có điều kiện và tăng cơ hội thì dùng cả nấm linh chi và nấm thượng hoàng vàng hàn quốc đều tốt cho sức khỏe.

Nấm linh chi thượng hoàng dùng thế nào?


- Hãm lấy nước uống

- Pha trà để uống

- Nghiền nấm thượng hoàng thành bột

- Nấu thành các  món ăn: cháo, canh ,....

Nấm linh chi thượng hoàng và nấm linh chi  vàng loại nào tốt hơn?-2

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nấm linh chi thượng hoàng


Cần uống nhiều nước khi dùng Nấm Phellinus linteus để thải độc ra những độc tố luu lại trong cơ thể và tốt nhất nên uông chúng vào buổi sáng lúc bụng đói.

Những người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt hay ngửa ngoài da trong thời gian đầu nấm  thượng hoàng hàn quốc  tình trạng này xảy ra do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những độc tố có trong cơ thể và chứng tỏ tác dụng tốt của Thượng Hoàng vàng. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.

Nấm Phellinus linteus là dược chất thiên nhiên bổ sung cho sức khỏe, không có chống chỉ định qua 2000 năm nghiên cứu. 

Tuy nhiên, cẩn thận hơn cho những bệnh nhân đang cấy ghép nội tạng và đang dùng thuốc chống miễn dịch. Nên hỏi ý khiến thầy thuốc trước khi dùng bất cứ dược thảo bổ sung nào trong quá trình điều trị.

Bảo quản nấm linh chi thượng hoàng


Linh chi thượng hoàng hàn quốc tốt có thể để được trong vòng 2 năm nếu bảo quản tốt. Tuy nhiên cần chú ý không mua nấm có màu vàng sậm mà đã ngà màu loang lỗ ở mặt nấm, cần chọn mua nấm còn nguyên lớp bào tử trên bề mặt.

Trên tạp chí chuyên ngành về ung thư của Anh, các nhà khoa học khẳng định đã tìm ra chiết xuất từ một loại nấm có thể làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Khi tiến hành thí nghiệm với các tế bào ung thư vú ở người, các nhà nghiên cứu nhận thấy loại nấm có tên là Phellinus linteus, có khả năng hạn chế hiệu quả enzym AKT, loại enzym kích thích tế bào ung thư phát triển. Vậy Phellinus linteus là gì?

Phellinus linteus là một loại nấm có ở nhiều nước Châu Á và đã được sử dụng từ hàng thế kỷ trước.
Ở Trung Quốc, Phellinus linteus được gọi là song-gen, sang-hwang ở Hàn Quốc và meshimakobu ở Nhật Bản, ở Việt Nam có tên là nấm Thượng Hoàng hay Hoàng Sơn.

Nấm Phellinus linteus thượng hoàng đã từng được chứng minh là có đặc tính chống khối u trên da, tế bào ung thư phổi và ung thu tuyến tiền liệt.

Theo phân tích của nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Chihara tại Trung tâm Nghiên cứu ung thư quốc gia Tokyo tại Nhật Bản từ năm 1976 thử tác dụng chống khối u  của 27 loài nấm thì nấm Thượng Hoàng cho tỉ lệ ức chế các khối u là cao nhất 96,7% so với nấm mèo là 42,6%, nấm mỡ là 2,7%, nấm cổ linh chi là 64,9%...

Nghiên cứu mới chỉ ra đây cũng là loại nấm có khả năng chống ung thư vú là điểm quan trọng giúp các nhà khoa học bắt đầu có những hiểu biết mới về cơ chế hoạt động cũng như tác dụng của tinh chất từ nấm Thượng Hoàng nói riêng và các loại nấm nói chung.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét