Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Nấm Linh Chi là gì? Bạn đã biết gì về nấm Linh Chi chưa?


Nấm linh chi Hàn Quốc có thể chữa được bách bệnh, giúp cải tử hoàn đồng, nhưng thực chất thì trong nấm linh chi Hàn Quốc có những thành phần gì mà kỳ diệu đến thế?

Nấm Linh Chi là gì? Bạn đã biết gì về nấm Linh Chi chưa?-1

Tìm hiểu tổng quát về nấm linh chi Hàn Quốc


Nấm Linh Chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ Nấm lim (Ganodermataceae). Nấm linh chi còn có những tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung.

Nấm Linh Chi được biết đến về công dụng chăm sóc sức khỏe từ thời xa xưa, được các bậc vua chúa tin dùng để chữa bệnh và là món ăn bồi bổ thể lực quý hiếm. Trong "Thần nông bản thảo" xếp Linh chi vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm; 

Trong "Bản thảo cương mục" coi Linh chi là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày); gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật phát hiện nấm linh chi còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.

Nấm Linh Chi có hơn 400 hoạt chất được biết để cải thiện sức khỏe.Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ…

Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn; polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.vv...

Có 6 loại nấm Linh chi khác nhau bao gồm: Nấm linh chi xanh(thanh chi), nấm linh chi đỏ(hồng chi), Linh chi đen(hắc chi), linh chi vàng(hoàng chi), linh chi trắng(bạch chi),mộc chi(linh chi tím).
Trong đó Nấm Linh Chi đỏ là loại nấm có dược tính mạnh nhất, được sử dụng phổ biến nhất ở Bắc Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. 

Đây là loại nấm linh chi thân gỗ, nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở mặt trên.


Nấm Linh Chi là gì? Bạn đã biết gì về nấm Linh Chi chưa?-2


Những công dụng kỳ diệu trong thành phần của nấm linh chi Hàn Quốc


1. Polysaccharides

Polysaccharide được biết đến rộng rãi trong cộng đồng khoa học là chất kích thích miễn dịch mạnh nhất từng được biết đến, là một chất phòng chống rất mạnh mẽ khối u lành tính và ác tính, làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, điều hòa lượng đường trong máu, chữa lành vết thương, trẻ hóa làn da và có nhiều lợi ích khác. 


Polysaccharide giúp tăng cường tác dụng của nhiều loại thuốc. Khi sử dụng Polysaccharide, các tế bào miễn dịch trở nên chủ động hơn, mạnh hơn, hiệu quả trong tấn công và tiêu diệt những gì xâm nhập vào cơ thể.

Polysaccharide là một trong những chất bổ sung quan trọng nhất để đảm bảo sức khỏe, không có tác dụng phụ ngay cả ở liều cao. Polysaccharide có chứng chỉ an toàn (GRAS) từ Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ.

2. Germanium hữu cơ

Được coi là một trong những thành phần hoạt chất chống oxy hóa mạnh trong điều trị các căn bệnh ác tính và nó là một trong những yếu tố làm nên giá trị dược liệu của nấm linh chi.

3. Adenosine

Adenosin là một loại chất có hoạt tính dược lý rất mạnh, cấu tạo cơ bản gồm nucleoside và purine, là một trong những thành phần chủ yếu của Nấm Linh chi.

4. Triterpenoid

Nấm Linh Chi cũng được tìm thấy có chứa hợp chất triterpene

5. Tinh chất Acid ganoderic

Acid ganodenic là một trong những thành phần chủ yếu của Linh chi có hoạt tính dược lý mạnh.

Ở Nhật Bản người ta rất coi trọng hàm hượng Acid ganodenic trong thượng phẩm Linh chi, nhất là hàm lượng Acid ganodenic càng cao thì chất lượng sản phẩm Linh chi sẽ càng tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét