Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Các dược liệu kết hợp với nấm linh chi chăm sóc tốt cho sức khỏe


Nấm linh chi là một loại thảo dược quý lành tính, nấm linh chi có thể kết hợp với nhiều loại thảo dược khác để mang hại hiệu quả chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp tối ưu.


Các dược liệu kết hợp với nấm linh chi chăm sóc tốt cho sức khỏe-1


Các dược liệu kết hợp với nấm linh chi tốt cho sức khỏe


Nấm linh chi là lọai thảo mộc tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Sử dụng linh chi thường xuyên giúp nâng đỡ và kiến tạo hệ thống miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý phổ biến. 

Đặc biệt, nấm linh chi có tác dụng hạn chế đau nhức, giảm tình trạng dị ứng, giúp cơ thể kháng viêm, kháng khuẩn tích cực với các khuẩn Staphylococca, Streptococci, bacillus pneumoniae,… nhờ khả năng tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Đặc biệt, qua nghiên cứu thực tế, nấm linh chi còn có nhiều tác dụng quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, hạ huyết áp, trợ tim, giảm cholesterol, xơ cứng động mạch, giúp thư giãn thần kinh và tăng cường chức năng nang thượng thận, chữa các bệnh về gan, phổi, hệ tiêu hoá và xương khớp…

Để sử dụng nấm linh chi đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài việc sử dụng nấm linh chi không bạn có thể kết hợp với nhiều dược liệu khác nữa để chăm sóc sức khoẻ. 

Các dược liệu kết hợp tốt nhất với nấm linh chi là mật ong, cam thảo, nhân sâm, atiso, tam thất, ngân hoa, nhân trần, kinh giới…

Các dược liệu kết hợp với nấm linh chi chăm sóc tốt cho sức khỏe-2

Mật ong và nấm linh chi


Mật ong chứa nhiều vitamin B6, riboflavin, niacin, sắt, sodium, kẽm, calci, các loại axit amin, đường glucose, fructose…, giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp ngăn chặn vi khuẩn phòng ngừa và điều trị bệnh về đường hô hấp như ho, viêm thanh quản hiệu quả.

Nấm linh chi có vị đắng khi kết hợp với mật ong có tác dụng giúp làm giảm đi vị đắng, tạo hương vị thơm ngon mà vẫn không làm mất đi hợp chất quý trong nấm. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong nấm linh chi và mật ong bổ trợ nhau và tăng cường thêm dược tính. 

Vitamin C trong mật ong còn giúp cơ thể hấp thụ tốt hàng trăm dưỡng chất trong nấm linh chi. Vì thế bạn có thể dùng mật ong với nấm linh chi mỗi ngày mà không lo chúng tạo ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Ngoài ra, sử dụng nấm linh chi và mật ong còn giúp điều hòa, ổn định huyết áp, chống viêm nhiễm mỡ, giảm hàm lượng cholesteront trong máu, trị viêm loét dạ dày, giải độc gan, chữa bệnh tiểu đường, viêm gan siêu vi, đau nhức mỏi, mất ngủ, suy nhược thần kinh,… 

Đây cũng là liệu pháp làm đẹp hiệu quả từ bên trong bởi bộ đôi nấm linh chi và mật ong có tác dụng giúp giải độc cơ thể, làm mờ và ngăn chặn vết nám, tàn nhang, đồng thời làm đen và mượt tóc hiệu quả.

Cách sử dụng: Cho 20g nấm linh chi vào nước nấu sôi sau đó cho lửa nhỏ liu riu trong khoảng 20-30 phút. Tắt bếp để nước nguội bớt rồi cho mật ong vào quậy đều. 

Không cho mật ong vào khi nước quá nóng dễ mất đi tác dụng của mật ong. Nước uống này sử dụng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói.


Các dược liệu kết hợp với nấm linh chi chăm sóc tốt cho sức khỏe-3

Nhân sâm với nấm linh chi


Nấm linh chi kết hợp với nhân sâm chủ yếu theo cách ngâm rượu. Đây là một loại rượu thuốc có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ nam giới.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 20g nấm linh chi, 20g nhân sâm, 500g đường phèn và 1,5 lít rượu trắng. Rửa sạch nấm linh chi và nhân sâm sau đó thái thành lát mỏng. 

Đem cả 2 nguyên liệu phơi khô trong bóng mát rồi cho vào trong túi vải, thêm đường phèn, buộc chặt để trong bình thủy tinh.

 Đổ rượu trắng đã chuẩn bị vào ngâm trong 10 ngày sau đó lấy túi vải ra khuấy đều rồi để 3 ngày nữa là có thể sử dụng.

Tác dụng: Rượu linh chi nhân sâm được biết đến từ lâu với nhiều công dụng như ích khí phổi, khỏe gân cốt, tốt cho khớp xương.

Nấm linh chi với cam thảo


Cam thảo là một vị thuốc rất thông dụng trong Ðông và Tây y. Cam thảo có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ tỳ vị, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc, rất thích hợp khi dùng với nấm linh chi để hoà tan vị đắng của nấm linh chi.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 120g nấm linh chi, 100g cam thảo. Nấm linh chi và cam thảo mang đi nghiền nát, đựng trong lọ đậy kín để dùng dần. Mỗi ngày lấy khoảng 20 – 30g hãm với nước sôi trong bình kín, để khoảng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Tác dụng: Bổ ích can khí, dưỡng can bổ thận, dùng rất tốt cho những người bị viêm gan mạn tính, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể rất mau hồi phục.

Nấm linh chi kết hợp với hoa atiso


Atiso là loại thảo dược lành tính, có tác dụng lợi tiểu và được dùng trong điều trị bệnh phù và thấp khớp. 

Lá tươi hoặc khô sắc hoặc nấu thành cao chữa bệnh về gan (gan viêm mạn, da vàng), thận viêm cấp và mạn, sưng khớp xương. Sử dụng atiso kết hợp với nấm linh chi mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Cách thực hiện: Dùng 10g bột nấm linh chi và bột hoa atiso hãm trà uống trong ngày.

Công dụng: Tốt cho người bị bệnh gan, tiểu đường


Các dược liệu kết hợp với nấm linh chi chăm sóc tốt cho sức khỏe-4

Nấm linh chi với tam thất


Theo Y học cổ truyền, tam thất là dược liệu có tính ngọt, hơi đắng, tính ấm, không độc, có tác dụng làm tan huyết ứ và cầm máu, hết phù nề do ứ trệ và giảm đau. T

am thất thường được sử dụng để hỗ trợ các chứng như xuất huyết, sưng nề, tụ máu do té ngã, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, bế kinh do huyết ứ… Loại củ này cũng được xem như là một loại “Nhân sâm Việt Nam”, có công dụng rất tốt cho sức khỏe con người.

Theo Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam), nấm linh chi và Tam Thất đều có tác dụng bồi bổ, phục hồi sức khỏe và kháng ung thư, ức chế tế bào ung thư phát triển. 

Đặc biệt, trong nấm linh chi có hoạt chất Polysacarit có tác dụng kháng ung thư rất tốt, chống rối loạn miễn dịch và điều hòa huyết áp và hoạt chất Tritecpin có tác dụng chống dị ứng và phục hồi tế bào gan. 

Đặc biệt, không chỉ đối với người bệnh, người bình thường dùng nấm linh chi và tam thất cũng rất tốt cho sức khoẻ.

Cách sử dụng: Tam thất 5- 7g, nấm linh chi 8 – 12g, thái lát mỏng, mật ong. Đem nấm linh chi và tam thất nấu với 3 lít nước, đun sôi kiểu như sắc thuốc từ 60 – 90 phút, khi nước sôi đun nhỏ lửa. 

Không nên hãm nước như pha trà vì một số dược tính của nấm chỉ chiết xuất khi ở nhiệt độ cao.

Tác dụng: Thải độc, bồi bổ cơ thể.

Nấm linh chi với kim ngân hoa


Kim ngân hoa có rất nhiều tác dụng, trong đó phải nói đến tác dụng quan trọng là kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi rút. 

Nhiều nghiên cứu đã được chứng minh Kim ngân hoa có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn như tụ cầu vàng, liên cầu khuẩn dung huyết, phế cầu khuẩn, trực khuẩn lị, trực khuẩn ho gà, trực khuẩn thương hàn, trực khuẩn mủ xanh, cùng một số loại nấm, vi rút cúm.

Ngoài ra Kim ngân hoa còn có tác dụng chống viêm, làm giảm chất xuất tiết, giải nhiệt và làm tăng tác dụng thực bào của bạch cầu. Sự kết hợp giữa nấm linh chi và kim ngân hoa mang lại công dụng kháng viêm và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 120g nấm linh chi, 100g kim ngân hoa, nghiền thành bột dùng dần. 

Mỗi ngày lấy khoảng 20 – 30g hãm với nước sôi trong bình kín, để khoảng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Tác dụng: Bồi bổ khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét