Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Nấm linh chi điều trị bệnh mất ngủ kinh niên


Nấm Linh Chi có tính chất bổ ích khí huyết, bồi dưỡng ngũ tạng suy nhược hư lao, ích trí, dưỡng tâm, an thần, bình suyễn, tăng trí tuệ, dùng trị các bệnh thuộc ngũ tạng, lục phủ, cơ nhục, xương khớp,… dùng lâu sẽ được “diên niên ích thọ”, thân thể nhẹ nhàng, tinh thần hòa lạc, sảng khoái.

Nấm linh chi điều trị bệnh mất ngủ kinh niên-1

Những lý do dẫn đến mất ngủ


Mất ngủ là khi ta rất khó đi vào giấc ngủ, trằn trọc mãi mới chợp được mắt, khi đã chợp mắt thì lại ngủ không sâu, khó duy trì được giấc ngủ lâu dài, thức, ngủ nhiều lần trong đêm, tỉnh dậy lúc tờ mờ và khó ngủ tiếp được.

Khoảng 20-30% người lớn mất ngủ nhưng hơn một nửa không biết mình mất ngủ. Chất lượng giấc ngủ không phụ thuộc vào thời gian ngủ dài hay ngắn mà được đánh giá bởi cảm giác sau khi thức dậy: Nếu ngủ nhiều mà thức dậy vẫn thiếu ngủ, mệt mỏi thì đó là giấc ngủ không tốt, trái lại nếu ngủ thời gian ngắn nhưng thức dậy tỉnh táo, sảng khoái thì đó là giấc ngủ tốt.

Mất ngủ kinh niên làm suy giảm miễn dịch, sức khỏe, mệt mỏi toàn thân, tai nghe không rõ, trí nhớ giảm sút, tập trung kém, tinh thần bất ổn, dễ bị kích động, phiền muộn… ngủ gà ngủ gật ban ngày nhưng hưng phấn bất thường ban đêm.

Nấm linh chi điều trị bệnh mất ngủ kinh niên-2

Công dụng chữa trị mất ngủ của nấm linh chi


Nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới đã định danh được các hoạt chất và xác định tác dụng dược lý của nấm Linh Chi như: Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta-D-glucan, (đặc biệt trong nấm Linh Chi, có hàm lượng germanium cao hơn trong Nhân Sâm từ 5 – 8 lần). 

Các nhà khoa học Việt Nam tìm thấy trong nấm Linh Chi có chứa 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự vận hành và chuyển hóa của cơ thể như: Đồng, Sắt, Kali, Magie, Natri, Canxi.

Bên cạnh đó, nấm Linh Chi là một dược liệu mà con người từ xưa đã biết dùng làm thuốc. Nấm Linh Chi ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe mà còn có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh tật nguy hiểm. 

Từ xưa, nấm Linh Chi được xếp vào loại siêu thượng phẩm hơn cả Nhân Sâm và là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can, giải độc, ngủ ngon, cường tâm, kiện não, tiêu đờm, lợi niệu, ích vị,…

Gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật Bản đã phát hiện nấm Linh Chi còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ, đây được coi là một phát hiện quan trọng trong ngành y học.

* Với các lợi ích mang lại như trên thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào nấm Linh Chi trong việc giúp những người bị mất ngủ lâu năm (thất miên), bản thân tôi đã từng tư vấn và giúp cho nhiều trường hợp điều trị mất ngủ bằng nấm Linh Chi, yêu cầu họ phải nghiêm túc thực hiện theo các chỉ dẫn ngay cả việc thay đổi thói quen sinh hoạt thường ngày, cách ăn uống và các vấn để tâm lý trong quá trình điều trị chứng mất ngủ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét